การเตรียมตัวก่อนไปเที่ยวทะเล

การไปเที่ยวทะเลในหน้าร้อน นั้นถือได้ว่าเป็นอีกหนึ่ง สถานที่เที่ยวยอดนิยม ให้แก่คุณ หรือ คนที่ต้องการจะรับลมร้อน และร่างกายต้องการทะเล อย่างแน่นอนครับ โดย วันนี้เรามาดูกันดีกว่าครับว่า จะต้องทำการเตรียมตัวก่อนที่เราจะไปเที่ยวทะเลกันอย่างไร บ้าง

sea travel

สำหรับการเตรียมตัวไปเที่ยวนั้น ไม่ว่าจะเป็นการไปเที่ยวในรูปแบบไหน หรือ ที่ไหนก็ตาม ที่พักนับว่าเป็นเรื่องสำคัญที่สุดเรื่องหนึ่งสำหรับการเดินทางท่องเที่ยว คงไม่มีอยากไปเที่ยวแล้วต้องนอนแบบลำบาก เจอที่พักไม่สะอาด และไม่สะดวกสบายหรือมีความผิดพลาดกับที่พักที่จอง ดังนั้นควรติดต่อประสานงานเรื่องการจองที่พักเอาไว้ให้แน่นอน จะรีสอร์ท โรงแรม บ้านพัก โฮมสเตย์ ก็ตามสะดวก และอย่างที่สองก็คือ เตรียมแผนการเดินทาง สำคัญไม่น้อยเลยนะคะ สำหรับแผนการเดินทาง เราจะไปถึงสถานที่ที่เราต้องการจะไปได้อย่างไร ถ้าต้องไปด้วยเครื่องบิน รถไฟ หรือรถทัวร์ ก็ควรจัดการเรื่องจองตั๋วให้เรียบร้อยค่ะ แต่ถ้าเดินทางไปจังหวัดใกล้ๆที่มีรถวิ่งทั้งวัน ก็สามารถไปซื้อตั๋วก่อนเดินทางได้ แต่ถ้าใครชอบ backpack แนวโบกรถ ถึงเมื่อไหร่ก็ช่าง เอามันส์เข้าว่าก็ตามสะดวกค่ะ  อย่าลืมแผนที่ด้วยนะอันนี้สำคัญและสามารถช่วยได้เยอะเวลาเกิดหลงหรือหาทางไปไม่เจอขึ้นมา เตรียมรถให้พร้อม ในกรณีที่ต้องการขับรถไปเอง ก็ควรเตรียมรถให้พร้อมมากที่สุด ควรนำรถเข้าตรวจสภาพให้เรียบร้อย จัดการเรื่องน้ำมันและสารหล่อลื่นต่างๆให้พร้อม ถ้าต้องเดินทางเข้าป่าก็ควรมีน้ำมันและยางรถสำรองไว้ด้วย เตรียมร่างกายตนเองให้พร้อม แน่นอนว่าถ้าทุกอย่างพร้อม แต่เจ้าตัวดันตื่นสายจนไปไม่ทันเวลาตามตั๋วที่จองไว้ ตกเครื่อง ทริปนั้นทุกอย่างคงน่าผิดหวัง ดังนั้นคืนก่อนเดินทางควรนอนหลับพักผ่อนให้เพียงพอ ตื่นเช้าๆมาเช็คความพร้อมอีกครั้ง ทำกิจวัตรต่างๆให้เรียบร้อย เช่น เข้าห้องน้ำ หรือกินกาแฟ เมื่อพร้อมจึงเริ่มออกเดินทาง สำหรับผู้ที่ต้องขับรถเองด้วยระยะทางไกลๆหรือหนทางทุรกันดาน จำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องเตรียมความพร้อมของร่างกายสำหรับรับงานหนักในวันรุ่งขึ้น

เตรียมของใช้ส่วนตัวให้พร้อม สำหรับผู้ที่เดินทางบ่อยๆ ของใช้ส่วนตัวนั้นควรเตรียมเอาไว้เป็นชุด แยกใส่กระเป๋าเล็กๆต่างหาก เช่น แปรงสีฟัน ยาสีฟัน สบู่ ยาสระผม มีดโกนหนวด ครีมประทินผิวต่างๆ ส่วนเสื้อผ้า รองเท้า ไฟฉายและอื่นๆ สามารถใส่ในกระเป๋าเดินทางหลักได้ บางคนชอบคิดว่าของพวกนี้ไปซื้อเอาข้างหน้าก็ได้ แต่รู้หรือไม่ว่าแหล่งท่องเที่ยวส่วนใหญ่จะขายของพวกนี้แพงมาก เตรียมกระเป๋าเดินทาง ควรเตรียมกระเป๋าเดินทางให้เหมาะสมกับปริมาณของที่ต้องเตรียมไป และควรเหมาะสมกับพาหนะที่ใช้ด้วย ถ้าขับรถไปเองก็ไม่มีใครว่าถ้าจะขนของขนเสื้อผ้าได้เต็มที่